Gà đen Mặt quỷ - Siêu gà Lamborghini

Giống gà Ayam Cemani, nguồn gốc từ hòn đảo Java, Indonesia được nhiều người săn lùng như báu vật. Loại gà này được cho là đắt nhất thế giới với giá từ 2.500 USD trở lên.

Đặc điểm nổi bật của gà Ayam Cemani là “đen từ trong ra ngoài, từ ngoài vào trong” với đủ lông đen, chân đen, móng đen, mào đen, yếm đen, thịt đen, xương đen, thậm chí các cơ quan nội tạng cũng tối màu. Vì ngoại hình dị biệt của mình, loài gà này còn mang tên gọi khác là gà “mặt quỷ”.

 

 

Hiện tại, Giống gà Ayam Cemani đã được Anh Hồng, chủ trang trại Phan Minh Hồng đã nhân giống và nuôi thành công loại gà này tại Việt Nam.

Đầu năm 2014, qua tìm hiểu cộng với niềm đam mê, anh Hồng đã mạnh dạn đầu tư sang tận Indonesia để nhập giống,  Sau hơn 1 năm, anh đã nhân giống thành công và cung ứng con giống ra thị trường.

Anh Hông cho biết, tính theo giá bán ở Châu Âu, chú gà trống kia có thể lên tới hơn 2 ngàn đô la. Giá cả dắt đỏ cộng sự khan hiếm làm nên tên tuổi cho loại gà này

Chủ của đàn gà trên chia sẻ: “Giá gà quá đắt đỏ nên ngay cả người nuôi như tôi cũng không dám ăn thịt. Hy vọng, sau khi giống gà được nhân rộng, nhiều người sẽ có cơ hội thưởng thức hương vị của chúng”.

Theo các nhà khoa học, chất fibromelanosis trong cơ thể gà đã thúc đẩy sự phát triển của tế bào sắc tố đen. Gene tạo ra fibromelanosis là gene đột biến. Fibromelanosis đã tồn tại ở khu vực châu Á hơn 800 năm trước. Sự đột biến đã tạo ra nhiều giống gà khác như gà đen Thụy Điển hoặc Svart Hona cũng có màu lông đen như Ayam Cemani.

Thịt gà Ayam Cemani giàu dinh dưỡng, rất tốt cho phụ nữ trước và sau khi sinh con. Nó cũng được coi là vật nuôi đem lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Một con gà trống Ayam Cemani trưởng thành nặng khoảng 2-2,5 kg, còn gà mái thì khoảng 1,5-2 kg. Mỗi năm, một con gà mái có thể đẻ được 80 quả trứng.

Được biết, anh Phan Minh Hồng cũng là người khá nổi tiếng trong việc thuần hóa và nhân giống những loài chim, gia cầm quý hiếm như vịt trời, sâm cầm, chim trĩ bảy màu…

Ngoài loại gà Ayam Cemani, khu trưng bày trong trang trại Phan Minh Hồng còn quy tụ nhiều loài độc đáo của Việt Nam như gà Đông Tảo, gà lai cá, gà Chocolate wyandotte, gà lai Chó, Gà vảy cá sư tử, gà xứ Catalan (gà Kỳ Lân, gà Khổng lồ), … ; các loại chim quý như công, trĩ, ...; và thủy cầm

Một số hình ảnh về loài gà đắt nhất thế giới Ayam Cemani và một số giống độc là quý hiểm của Việt Nam:

Giá của mỗi con gà Ayam Cemani này lên tới hơn 2.500 USD

 

Giống gà này có đặc điểm toàn thân đen kịt, thậm chí nội tạng cũng mang màu xám

Gà khổng lồ xứ catalan


Đang Online: 2
Tuần: 316
Tháng: 2716
Tổng truy cập: 848583

Copyright 2016 by Phan Minh Hồng. All rights reserved. Design by Nina

Về đầu trang