Gà lông chó bạc triệu

Có bộ lông xù lạ mắt, nhiều màu sắc, dễ chăm sóc,.. đang trong tình trạng khan hàng do rất nhiều nhà giàu ở Việt Nam đặt mua.

Gà lông xù bạc triệu gây sốt đang rơi vào cảnh “cháy hàng” do người mua nhiều. Chủ hàng phải hẹn khách cả tuần, cả tháng vì cứ ổ gà nào nở ngay lập tức được khách “ôm” trọn gói.

ga_long_xu

Gà lông xù trên 1 tuần tuổi được anh Hồng bán với giá 500-600 ngàn đồng/cặp. Ảnh Minh Hồng 

Mấy ngày gần đây, gà lông xù (gà Silkie) gây “sốt” khi sở hữu bộ lông xù kỳ lạ. Số lông này hoàn toàn là lông tơ giống lông của chó Nhật vốn nổi đình nổi đám từ vài thập niên về trước.

Do sở hữu bộ lông tơ mịn, nhỏ nên giống gà lông xù không thể bay nhảy như các loại gà bình thường. Những chú gà lông xù trưởng thành có bộ lông dài, ôm trọn toàn bộ cơ thể và nhìn qua chẳng khác nào gà… nhân tạo hay gà bông.

Nhiều thông tin khẳng định, gà lông xù Silkie có xuất xứ từ Trung Quốc và được đưa đến Châu Âu cách đây khoảng 200 năm trước. Người Hà Lan cho rằng, gà lông xù được lai giữa gà và thỏ nên cho ra đời thứ gà có hình thức độc nhất vô nhị.

ga_long_xu_1

Người Hà Lan cho rằng, gà lông xù được lai giữa gà và... thỏ? (Ảnh: Vuaga.vn)

Gà lông xù có bộ lông màu trắng, xám, vàng, ngũ sắc, đen… và có thể sống thọ khoảng chín năm.

Anh Phan Minh Hồng , Số 378 Đường Cây Da, Phường Tân Bình, Thị Xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, người đang nuôi, nhân và cung cấp giống gà lông xù cho biết ngoài khách vùng lân cận, khách Hà Nội cũng vào đặt mua gà lông xù.

Gà lông xù sau một tuần tuổi đang được anh Hồng bán với giá từ 500-600 ngàn đồng/cặp. Gà trên 14 ngày tuổi là 800.000 đồng/cặp và gà từ vài tháng tuổi thì giá phải trên 1,2 triệu đồng/cặp.

ga_long_xu_3

Gà lông xù phải đóng hộp khi di chuyển. (Ảnh Minh Hồng)

Hiện nay, người mua nhiều nên anh Hồng đã hết gà để cung ứng ra thị trường. “Khách ở Cần Thơ vừa đặt mua cả ổ trên 15 con. Khách muốn mua thì phải chờ ổ gà mới và sớm nhất cũng phải 1 tuần, nửa tháng mới có gà con để chọn”, anh Hồng cho biết.

Theo anh Hồng, gà lông xù con trống khi trưởng thành cũng chỉ cân nặng tối đa là 1,2kg, còn gà mái thì chỉ nặng 0,9kg. Loại gà này phải đủ 8 tháng trở lên mới bắt đầu sinh sản. Mỗi đợt gà đẻ trung bình từ 7-10 trứng, còn gà anh Hồng nuôi thì đẻ được gấp đôi số trứng nêu trên.

Để vận chuyển đi xa, người bán gà phải đóng thùng gửi tàu hỏa. Trong mỗi thùng nhốt gà thường được cắt vài cả cà chua để gà ăn nhằm đảm bảo đủ nước và dinh dưỡng trong quá trình di chuyển.

Gà lông xù nuôi dễ hơn gà ta và theo thông tin anh Hồng cung cấp thì gà ta bị dịch chết như ngả rạ còn gà lông xù mặc dù cùng nuôi chăn thả như nhau nhưng không con nào bị ốm yếu.

 


Đang Online: 2
Tuần: 773
Tháng: 3173
Tổng truy cập: 849040

Copyright 2016 by Phan Minh Hồng. All rights reserved. Design by Nina

Về đầu trang